Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

II/ Khái niệm về khí trường:


 


Khí trường trong phong thủy là một dạng vật chất vi tế ( dạng vật chất cực kỳ nhỏ và biến đổi linh hoạt, tinh tế) hình thành trong sự giao hòa của vũ trụ và trời đất. Chính vì vậy khí trường là sự tổng hợp của hai dòng khí: đó là thực khí và địa khí, hai dòng khí này không thể tách rời khỏi môi trường phong thủy. Trong đó giá trị của địa khí chiếm 70 %,  thực khí chiếm 30% giá trị phong thủy kiến trúc.

2.1.          Địa khí

-         Địa khí  là dòng khí đi chìm và bốc lên từ dưới lòng đất, có thể là dòng địa khí tốt, cũng có thể là dòng địa khí xấu. vấn đề là phải xác định được điểm nào là dòng địa khí tốt và xấu tại nơi xây dựng để có thể điều chỉnh cho tốt.

-         Với lực hút của trái đất, công với sự ảnh hưởng của mặt trăng và mặt trời đã làm cho các dòng địa khí có sự chuyển động theo các chiều hướng khác nhau, gọi là “khí địa từ trường”. thông thường “khí địa từ trường” có 2 dạng vận chuyển:

+       Vận chuyển theo vòng tròn thuận chiều kim đồng hồ

+        Vận chuyển theo vòng tròn nghịch theo chiều kim đồng hồ.

khi xác định được hướng vận chuyển của địa khí thì sẽ xác định được vị trí của các phòng, cửa, cầu thang trong kiến trúc xây dựng.

    2.2.
          Thực khí

-         Thực khí là khí đi nổi trên bề mặt của trái đất đồng thời chịu tác động ảnh hưởng của địa hình địa vật và các công trình, thực khí biến đổi không ngừng nên nhà ở phải dùng hướng để hấp thụ khí tốt, nói như vậy thực khí bao gồm có khí tự nhiên, khí của các vì sao, khí của con người (khí nhân), và được quy hợp lại thành thực khí.

-         Thực khí chủ yếu là không khí, là các dòng khí được tạo ra do lực hút của trái đất và các dòng năng lượng từ bên ngoài vũ trụ. Những dòng khí được tạo bởi hai thành phần: khí đen – gọi là tà khí và có tính chất nặng, quỹ đạo di chuyển là hình thẳng, gây ảnh hướng xấu đến con người; khí trắng xám – gọi là sinh khí và có tính chất nhẹ, quỹ đạo di chuyển là hình cong, thành phần khí này rất có lợi cho con người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét