Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

III/ Phong thủy là môn khoa học:



-          Khi nhắc hay nói đến phong thủy cho một ngôi nhà, cho một văn phòng hay một doanh nghiệp thì không ít người nói là mê tín. Có người cho rằng phong thủy không có tác dụng làm thay đổi sức khỏe hay việc kinh doanh của họ, cũng có người nói rằng phong thủy rất là huyền bí và đáng sợ. Đúng là như vậy nếu không hiểu về phong thủy, hay khi ta gặp một người giỏi về phong thủy khi xem phong thủy cho ngôi nhà hay công ty của ta và nói rằng phạm vào những điều gì đó rất đạng sợ cho sức khỏe của  người ở tại công ty hoặc gia đình, nhưng không nói tại sao, thì ta sẽ cảm thấy rất sợ hãi và huyền bí. Tại sao người giỏi về phong thủy lại biết điều gì xảy ra nếu ngôi nhà hay công ty phạm phải các điều cấm kỵ, tất cả là đều do quá trình nghiên cứu từ lý luận triết học phương đông cho đến khoa học thực tế để xem xét và luận đoán, do vậy họ mới nói được nhanh và chính xác.


-         Vậy để phong thủy là môn khoa học thì phải có sự nghiên cứu chuyên sâu về nhiều lĩnh vự kết hợp lại và đưa ra những đánh giá chính xác đồng thời có kết quả thực tế để kiểm chứng cho những thay đổi đó mà các giải pháp về phong thủy đưa ra.

 

-         Các lĩnh vực đó bao gồm:

+       Ngành cảm xạ năng lượng cảm ứng: Khai thác khả năng tiềm ẩn của con người để xác định được các vùng đất xây nhà, làm văn phòng công ty hay các vùng có các tia “ác xạ” từ lòng đất để có các biện pháp “trấn” lại các ác xạ đó. Đây là phương pháp xác định đất tốt đất xấu có từ thời cổ đại ở phương tây để chọn những mảnh đất tốt làm cung tẩm, lăng mộ cho vua chúa. Trong phong thủy phương đông gọi là đất có long mạch, nhưng để xác định được đất có long mạch ( đất tốt) thì đòi hỏi người nhận biết đất đó phải là người có kinh nghiệm lâu năm và có “ tố chất” mới nhận biết được nên rất khó xác định. Còn ngành năng lượng  cảm ứng ở phương tây thì vận dụng các tiềm năng trên cơ thể con người của chúng ta để luyện tập – luyện tập cho đến khi bản thân có thể tự giao hòa và nhận biết được đất nào là đất tốt, đất xấu để nhận biết được đất tốt hay xấu ( long mạch hay không có long mạch) thì không cần phải có kinh nghiệm lâu năm, mà chỉ cần người luyện tập một thời gian và có năng lương cao sẽ làm được.

+      Lý thuyết phong thủy theo triết học phương đông: Là dùng các thuyết âm dương ngũ hành, màu sắc, ánh nắng, hướng gió, mạch nước chảy để bố trí hoặc chọn đất theo phong thủy. Tiếp là phân tích các yếu tố ảnh hưởng từ bên ngoài tác động đến phong thủy của ngôi nhà hay công ty để từ đó có các biện pháp hóa giải hay “ trấn trạch”. xoay quanh các trường phái phong thủy chính: Loan đầu, bát trạch, huyền không phi tinh.

+        Ngành hóa học, vật lý: Là dùng các máy móc thiết bị khoa học để đo, xác định các tia X, tia hồng ngoại, các ác xạ, các hào quang… để từ đó đưa ra các biện pháp hóa giải mang tính chất khoa học. Như vậy vật lý và hóa học mang tính kiểm nghiệm lại hiệu quả sau khi đã xử lý bằng các điều chỉnh phong thủy.

+       Chuyên ngành về tổ chức quản lý: Đó là môn khoa học sắp xếp tổ chức quản lý theo khoa học, theo tính công dụng và hiệu quả trong phân công, bố trí nơi làm việc hợp lý – đó là bộ môn quản lý nhân sự, hay môn tổ chức.

-         Như vậy phong thủy là khoa học, là sự kết hợp giữa lý thuyết triết học cổ phương đông và khoa học hiện đại để tìm kiếm, tuyển chọn đất tốt hay cải tạo để xây dựng một ngôi nhà, doanh nghiệp làm sao đạt được các yếu tố về môi trường phong thủy để tăng cường sức khỏe, tăng cường hiệu quả kinh doanh, gia đình hạnh phúc, xã hội ngày càng phát triển.

-         Vậy một người làm về phong thủy phải là người am hiểu về lý thuyết phong thủy phương đông, kiến thức khoa học, luyện tập năng lượng cảm ứng, và được đào tạo về sắp xếp bố trí trong tổ chức cũng như nhân sự, mối quan hệ trong gia đình. Có được như vậy mới có thể cải tạo nhà cửa, chọn đất để xây nhà, làm doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao và có tác dụng làm cho hoạt động kinh doanh và cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét